Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Trẻ biếng ăn, chuyện thường nhưng không nhỏ

Trẻ biếng ăn, phải làm sao đây? Đối với một số bà mẹ thì vấn đề này dường như trở thành cực hình.
Trẻ biếng ăn, phải làm sao đây? Đối với một số bà mẹ thì vấn đề này dường như trở thành cực hình. Nhưng có một số bà mẹ thì lại không khó khăn gì khi xử lý vấn đề này. Sự khác biệt này nằm ở chỗ nào?
tre bieng an chuyen khong nho Trẻ biếng ăn, chuyện thường nhưng không nhỏCó nhiều cách để giải quyết tình trạng biếng ăn của trẻ
Hôm nào cũng thế, cứ khoảng 7h sáng, 11h trưa và 6h tối, hàng xóm lại bắt đầu nghe thấy tiếng dỗ dành, nịnh nọt thậm chí là quát nạt của chị Phương. Nguyên nhân xuất phát từ việc bé Bi nhà chị Phương lười ăn. Bữa cơm của bé có khi kéo dài cả tiếng đồng hồ bởi tình trạng ngậm cơm của bé. Nhìn thằng bé còi cọc ai cũng thương “hiến kế” trị chứng biếng ăn cho bé nhưng không hiệu quả.
Chị Hoa (Đống Đa, Hà Nội) cũng rơi vào trường hợp như thế. Bé biếng ăn, còi cọc nên cứ đến khi thay đổi thời tiết là lại ốm. Mẹ con chị cứ ra vào bệnh viện như cơm bữa.
Đó chỉ là một trong rất nhiều trường hợp biếng ăn của trẻ và làm thế nào để chấm dứt tình trạng này luôn là câu hỏi đau đầu của nhiều bố mẹ. Tuy nhiên vẫn có một số bà mẹ xử lý vấn đề này hết sức nhẹ nhàng, con ăn ngon và đủ dưỡng chất
Đảm bảo dinh dưỡng trong bữa phụ của bé
Bởi vì bé lười ăn dẫn đến lượng chất dinh dưỡng dễ bị thiếu hụt nên mẹ cần phải đảm bảo các bữa phụ cho bé. Mẹ nên sắp xếp bữa phụ cho bé trong những giờ giấc cố định, không nên mỗi hôm một giờ khác nhau. Thức ăn trong bữa phụ không cần nhiều bởi bé sẽ không ăn hết nhưng lưu ý cần phải đảm bảo dinh dưỡng và nên chiều theo sở thích của bé (nhưng phải trong giới hạn mẹ nhé). Một số món ăn mẹ nên cho bé ăn trong bữa phụ như: cháo, súp, chè từ gạo, đậu xanh… để cung cấp tốt hơn dinh dưỡng cho con.
Ngon mắt, đói bụng
Ai cũng vậy chứ không riêng chỉ trẻ em đều bị kích thích bởi màu sắc và vẻ đẹp của các món ăn. Mẹ nghĩ sao nếu như bé nhìn thấy hình ảnh nắm cơm là một chú gà con dễ thương trên bàn ăn. Đảm bảo bé sẽ reo hò thích thú và tò mò về mùi vị của nó đấy.
Bày trí món ăn thật bắt mắt bao giờ cũng hấp dẫn bé ngay từ lúc đầu đấy mẹ nhé. Vì vậy hãy bớt chút thời gian và trang trí các món ăn cho con nhé.
Bổ sung thực phẩm giàu canxi cho bé
Một số mẹ hiểu rằng, để trị biếng ăn cho trẻ phải trị tận gốc. Trẻ bị thiếu vi chất thì tình trạng biếng ăn vẫn cứ tiếp diễn. Vì vậy để chấm dứt tình trạng này việc bổ sung vi chất là cần thiết, trong đó cụ thể là hai vi chất kẽm và selen.
- Kẽm là thành phần củ hơn 300 enzym, thiếu kẽm làm giảm sự nhạy cảm của vị giác khiến trẻ không cảm nhận được mùi vị của thức ăn, trẻ ăn không ngon miệng. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến chứng biếng ăn ở trẻ.
- Selen, vi chất chiếm tỷ lệ nhỏ trong cơ thể nhưng lại có vai trò to lớn đối với sự phát triển của trẻ. Selen là một chất chống oxy hóa, giữ vai trò chủ chốt trong việc bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do. Chính vì vậy selen có vai trò rất lớn đối với hệ miễn dịch của trẻ. Trẻ thiếu selen dễ bị ốm yếu và hay mắc các bệnh về đường hô hấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét