Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

Nữ sinh lớp 11 bán online kiếm tiền nuôi mẹ bệnh

Trâm Anh (17 tuổi) chia sẻ, em vừa đi học vừa kiếm tiền chữa bệnh tai biến cho mẹ trong chương trình “Tôi tuổi teen”.
Tập 4 của chương trình "Tôi tuổi teen" vừa phát sóng với phần thi trí tuệ và câu chuyện theo đuổi ước mơ của nữ sinh 10X.
Trâm Anh lớn lên với sự yêu thương của mẹ, ba mất khi em còn rất nhỏ. Năm học lớp 9, mẹ bị tai biến. Để chăm sóc mẹ, buổi sáng em đi học, đến trưa tranh thủ vào bệnh viện đem cơm cho mẹ. Nữ sinh 10X kiếm tiền bằng cách bán đồ chơi trong trường, bán hàng online để có thêm thu nhập chăm lo, chữa bệnh cho mẹ.
Cô giáo từng nghĩ, Trâm Anh nghỉ học nhiều là do chơi bời, đua đòi. Sau này, khi mọi chuyện rõ ràng, cô đã xin lỗi và động viên tinh thần giúp em có thêm động lực trong cuộc sống.
polyad
Trâm Anh xúc động khi chia sẻ hoàn cảnh của mình. 
Những khó khăn, mất mát trong cuộc sống giúp cô học trò lớp 11 trưởng thành hơn các bạn cùng trang lứa. Khi Trâm Anh chia sẻ về công việc bán hàng trực tuyến, MC Trấn Thành bất ngờ với thu nhập mỗi tháng lên đến 100 triệu đồng của nữ sinh.
Ước mơ của Trâm Anh là đi du học và mong muốn đưa mẹ theo để chăm sóc vì "mẹ chính là nguồn động lực lớn nhất của em". Hiện căn bệnh của bà đã có tiến triển theo hướng tích cực, đi lại được, đồng hành và ủng hộ mọi quyết định, việc làm của Trâm Anh trong học tập, công việc.
"Tôi sợ mình không có đủ thời gian để ở lại với con, dạy dỗ, an ủi con chứ tôi không có làm gì được cho nó hết. Tôi sợ là gánh nặng cho con...", bà trải lòng.
Chứng kiến khoảnh khắc ấy, MC Trấn Thành chia sẻ, tình cảm mẹ con là tình yêu rất thiêng liêng và không gì có thể vượt qua được. "Trên đời này chẳng bao giờ có cái gì là nặng nếu như người ta tự nguyện cả chị ạ. Chị không cần phải làm gì cả, cái chị cần làm bây giờ là phải sống thật hạnh phúc, thật mạnh khỏe là điều tuyệt vời nhất rồi", anh nói.
polyad
Chương trình "Tôi tuổi teen" còn là cầu nối giữa phụ huynh và con cái, nơi các em có thể nói lên những suy nghĩ với cha mẹ.
Tập 4 "Tôi tuổi teen", Trâm Anh trả lời chính xác những câu hỏi từ Ứng dụng học tập Kiến Guru. Phần thi "Teen học chất", có 4 câu hỏi, mỗi câu 1.600 điểm, người chơi nhờ quyền trợ giúp chỉ còn 800 điểm.
Câu hỏi đầu tiên "Vì sao không nên dùng nước để dập đám cháy do xăng dầu gây ra?", bà Ngọc Trinh (mẹ của Trâm Anh) đã trợ giúp trả lời và nhận được 800 điểm. Đến câu hỏi "Hiện vật nào là tiêu biểu cho nền văn minh sông Hồng?", Trâm Anh đã đưa ra đáp án rất nhanh và đem về 1.600 điểm.
Trong phần chơi này, người xem có thể tham gia trả lời câu hỏi bằng cách tải Ứng dụng học tập Kiến Guru và nhận những phần quà.
polyad
Trâm Anh trổ tài trong phần "Teen học chất".
Chương trình "Tôi tuổi teen" giúp phụ huynh hiểu tâm tư, tình cảm của con ở tuổi mới lớn đồng thời khuyến khích các thiếu niên mạnh dạn nói lên suy nghĩ, tâm tư của mình với cha mẹ. Bên cạnh phần chia sẻ tâm tư tình cảm còn có phần thi tài kiến thức.
Tập 5 phát sóng vào lúc 21h tối thứ Bảy (30/11) trên kênh HTV7 và kênh Hanoi1. Chương trình được tài trợ độc quyền bởi Kiến Guru - Ứng dụng học tập dành cho học sinh từ lớp một đến lớp 12, với gần 4.000 video bài giảng và 12.000 câu hỏi ôn tập ở nhiều cấp độ. Các ví dụ trực quan, sinh động cùng câu hỏi ôn luyện cho các kỳ kiểm tra và kỳ thi.
Thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, Kiến Guru dành tặng ưu đãi giảm 50% phí sử dụng khi tải, đăng ký và kích hoạt gói học tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét