Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Người mẹ tuyển đàn ông ly hôn cho con gái

Người mẹ Trung Quốc tìm chồng cho con gái làm công ty nước ngoài, tuy nhiên đối tượng là đàn ông ly hôn khiến ai nấy tò mò.

Ngày 18/11, tại một công viên ở Thượng Hải - địa điểm thường tập trung các bậc phụ huynh tới tìm bạn đời cho con - một người mẹ đến tìm bạn đời cho con gái khiến nhiều người quan tâm. 
Bà cho biết, con gái 37 tuổi, đang làm việc tại một công ty nước ngoài. Trước đây vì ngày nào cô cũng phải làm thêm nên không có thời gian yêu đương. Hiện tại cô không tăng ca nữa nhưng tuổi đã nhiều, ít có cơ hội tiếp xúc với nam giới. 
Theo người mẹ, trước đây con gái bà cũng từng gặp qua vài đối tượng. Người thì nói đã lên giường với hàng chục phụ nữ, khiến cô không thể chấp nhận. Người khác bị cô chê thu nhập thấp. Sau đó con gái bà lao đầu vào làm việc, không màng đến chuyện yêu đương.
Bà Wang thấy con tuổi cao, không mơ lấy chồng chưa vợ nên đã đăng tuyền đàn ông đã ly hôn trên thông báo tìm bạn đời cho con tại một công viên ở Thượng Hải. Ảnh: Ifeng.
Bà Wang đăng tuyển bạn đời cho con tại một công viên ở Thượng Hải - yêu cầu chỉ là đàn ông đã ly hôn. Ảnh: Ifeng.
Thấy con gái ngày càng già đi, người mẹ rất lo lắng nên nghĩ ra ý tưởng này. "Yêu cầu tìm chồng cho con gái không cao, chỉ cần tính cách tốt, ngoài ra không quan trọng. Tôi muốn tìm một người đàn ông từng ly hôn, thậm chí có con đều được. Tôi có thể giúp chúng trông cháu", bà nói.
Bà lý giải thêm, con gái ở tuổi này khó tìm trai tân. Bây giờ tỷ lệ ly hôn cao, hơn nữa đàn ông ly hôn không phải đều xấu, có thể lỗi do người vợ trước. "Thông thường họ đều là những người chín chắn và trưởng thành", người mẹ nhận định.
Sau khi tin tức đăng lên, nhiều ý kiến cho rằng tư tưởng của người mẹ rất thoáng và tiến bộ. Nhưng cũng có người lại nói bà làm như vậy sẽ gây tổn thương đến con gái, hôn nhân của con nên để con tự quyết định. Ngoài ra, cũng có người cho rằng vấn đề ở đây không phải đã ly dị, mà điều quan trọng phải biết nguyên nhân vì sao ly dị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét